Những thủ tục xin VISA Úc mà bạn cần biết

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN VISA ÚC  2015

Thời gian để xét duyệt Visa: Bên Lãnh Sự Quán sẽ trả lời kết quả Visa trong vòng 4 tuần (đối với sổ Hộ khẩu phía Bắc ) và 4-5 tuần (đối với sổ hộ khẩu phía nam), kể từ ngày nộp đơn ( tính từ thời điểm nộp đủ giấy tờ hoàn chỉnh không phải bổ sung).

visa-du-lich-uc-vgc

CÁC FORM MẪU KHAI HỒ SƠ:

1. Form nhân thân – khai về nhân thân là khách tự khai đầy đủ các thông tin và ký vào (riêng mục địa chỉ thì chỉ cần ghi mục tên tỉnh/thành phố; ghi đầy đủ ngày tháng năm sinh, ai đã mất vẫn phải ghi rõ và đầy đủ tên họ nhưng chú ý ghi đã mất và không cần khai các thông tin.) Phải khai thông tin bằng tiếng anh

2. Form 956 là form dùng để ủy quyền cho công ty nộp visa đại diện cho khách hàng thì khách hàng ký vào phần Signature of  Client ở trang cuối cùng của form, các phần khác công ty sẽ khai cho khách hàng.

3. Form 1419 là form dùng để khai xin visa thì khách ký vào 2 phần Signature of Applicant – trang 16, các phần khác công ty sẽ khai cho khách hàng.

4. Form 1229 là form dùng để thêm dành cho những đương đơn dưới 18 tuổi, form này phải cả bố và mẹ của đương đơn ký vào trang ở cuối cùng của form –  trường hợp các đương đơn dưới 18 tuổi không được ký form và tất cả các form (nhân thân, 956 và 1419) đều phải được bố mẹ ký thay cho.

5. Form: thông tin bổ sung của đương đơn là đề nghị của công ty yêu cầu đối với khách hàng để làm căn cứ vào đó khai hồ sơ visacho khách

(Công ty sẽ cung cấp các form khai và nộp hồ sơ, khách hàng chỉ việc ký sẵn các form khai gửi lại cho công ty.)

ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

HỒ SƠ  PHÔ TÔ

TÌNH TRẠNG

1. CÁ NHÂN1. Hai tấm ảnh hộ chiếu (nền trắng) (4x6cm) của đương đơn dưới 75 tuổi và bốn tấm ảnh cho mỗi đương đơn trên 75 tuổi và lưuý ảnh không chụp quá 06 tháng.
2. Hộ chiếu gốc đã ký tên và bản sao công chứng (còn hạn ít nhất 06 tháng) và còn trang trống dùng để đóng dấu xuất- nhập cảnh. Hộ chiếu hết hạn, hết trang trống hoặc chưa ký không được chấp thuận.
3. Bản sao công chứng tất cả các trang của sổ hộ khẩu hiện tại có tên người xin visa.
4. Bản sao công chứng giấy khai sinh, nếu mất giấy khai sinh thì bắt buộc phải có xác nhận của uỷ ban nhân dân nơi thường trú về ngày tháng năm sinh.
5. Bản sao photo công chứng CMND. (Nếu làm mất phải xin xác nhận của phường/xã nơi có thường trú)
2. CÔNG VIỆCKhách hàng là chủ DN1.Cung cấp bản sao Đăng ký kinh doanh của công ty
2.Thông báo thuế thu nhập cá nhân/ Thuế thu nhập doanh nghiệp cho năm tài chính trước đó
Khách hàng làm việc theo hợp đồng

 

1.Cung cấp hợp đồng lao động hoặc các quyết định bổ nhiệm về chức vụ,  Giấy xác nhận mức lương ( lưu ý bảng lương 3 tháng gần nhất)
2.Đơn xin nghỉ phép có xác nhận của thủ trưởng cơ quan hoặc Giấy quyết định cho đi du lịch. Đơn xin nghỉ phải có đầy đủ xác nhận chi tiết, ghi rõ: chức danh, số điện thoại cơ quan nơi làm việc, địa chỉ, quyết định của cơ quan đồng ý cho phép nghỉ đi du lịch và chi trả chi phí cho chuyến đi (nếu có).
Khách hàng đã nghỉ hưuCần cung cấp xác nhận hưu trí hoặc thẻ hưu.
 

3. TÀI CHÍNH

 

  1. Quý vị phải cung cấp đầy đủ bản sao công chứng sổ tiết kiệm có giá trị số tiền từ 10.000 USD (hoặc 200 triệu tiền Việt Nam đồng) trở lên cho mỗi đương đơn. Sổ tiết kiệm mới gửi không được đánh giá cao.
  1. Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà hoặc các tài sản riêng có giá trị khác (nếu có)
  1. Các giấy tờ chứng minh về các tài chính khác như: Giấy chứng nhận cổ phần, cổ phiếu; Giấy đăng ký xe ô tô…(nếu có)
  1. Chú ý: Cung cấp càng nhiều giấy tờ, bằng chứng về tài chính và tài sản của quý vị càng tốt)

visa-uc-vgc

  • LƯU Ý:

– Các đương đơn cần phải trả lời đầy đủ và trung thực tất cả những câu hỏi và cung cấp đầy đủ mọi thông tin chính xác có liên quan đến câu hỏi.

– Hầu hết các trường hợp là không cần tham gia phỏng vấn. Tuy nhiên, bên Đại sứ quán có thể bất cứ khi nào gọi điện phỏng vấn quý khách trong trường hợp họ không rõ về vấn đề nào đó ở trong hồ sơ của quý khách và quý khách vui lòng trả lời đúng như những thông tin thuộc về quý khách trong hồ sơ đã cung cấp. Chú ý: điều gì chưa rõ hoặc nhớ không chính xác thì quý khách nên xin hẹn trả lời ĐSQ lúc khác chứ tuyệt đối không trả lời bừa.

– Các giấy tờ phải có công chứng trong vòng thời hạn là 6 tháng kể từ ngày công chứng.

– Đối với tất cả các chữ ký ở trong đơn và ở trong hộ chiếu phải cùng là một chữ ký của đương đơn.

– Ngày chính xác khởi hành của Tour sẽ căn cứ vào tình trạng xét duyệt visa của bên Đại Sứ Quán.

– Mọi trường hợp các khách hàng trên 75 tuổi đều phải khám sức khỏe theo quy định của bên Đại Sứ Quán.

Lưu ý: Trong qua trình đợi duyệt visa, nếu bên Đại Sứ Quán cần bổ sung thêm hồ sơ cần chứng minh khác, mong quý khách vui lòng bổ sung thêm.

Nếu có thắc mắc cần giải đáp trong quá trình chuẩn bị hồ sơ Quý khách vui lòng xin liên hệ với  Ms Hà: 0989.987.192 hoặc Ms. Thủy: 0982.73.05.06