Hãng Hàng Không Vietnam Airline

Vietnam airlines có những loại vé nào ?

Theo quy định của hãng hàng không Vietnam airlines, mỗi chuyến bay tùy thuộc vào điều kiện địa lý, chặng bay mà phân ra từng hạng vé khác nhau. Nên khi quý khách SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ của Vietnam airlines nên biết, hiện tại có tất 8 hạng vé với những mức phí và ưu đãi riêng như sau:

vietnam-airlines1

0   Thương gia linh hoat: Đây là hạng vé có mức phí cao nhất. Ký hiệu hạng đặt chỗ là J. Với hạng vé này quý khách hàng có thể được thay đổi miễn phí đồng thời có thể hoàn vé lại ở mức chi phí 300.000 VNĐ. Đặc biệt được cộng hệ số dặm đó 200/dặm.

o   Thương gia tiêu chuẩn: Là hạng vé có mức phí thứ nhì sau hạng vé máy bay thương gia linh hoạt. Ký hiệu hạng đặt chỗ là C. Những ữu đãi khác cũng tương tự với hạng vé thứ nhất.

o    Thương gia tiết kiệm: Với hạng vé này, hành khách sẽ bị thu phí 300.000 nếu quý khách hàng muốn thay đổi, đồng thời nếu hành khách muốn hoàn trả vé cũng phải chi trả 300.000 VNĐ. Hạng vé này tương ứng với hạng đặt chỗ là D và có hệ số cộng dặm là 150.

o    Phổ thông linh hoạt: Có thể nói đây là hạng vé được áp dụng phổ biến nhất trong các chặng bay. Ký hiệu hạng đặt chỗ là M. Hành khách khi mua vé hạng này sẽ được thay đổi miễn phí trừ thời điểm tết nguyên đán thì phải trả lại mức phí 600.000 VNĐ. Với hạng vé này nếu hành khách muốn hoàn lại vé thì nên lưu ý trước ngày khởi hành đầu tiên ghi phí 300.000VND, từ ngày khởi hành phí 600.000VND. Hệ số dặm đó là 1.10.

o    Phổ thông tiêu chuẩn: Cũng là một hạng vé khá là phổ biến trong các chuyến bay. Hạng vé náy không được thay đổi, nếu thay đổi bị phạt mức phí từ 300.000 VNĐ đến 600.000 tùy vào thời điểm. Quy định về hoàn vé cũng tương tự hạng vé phổ thông linh hoạt. Hệ số dặm là 0,75. Ký hiệu hạng đặt chỗ đó là K,L.

o    Phổ thông tiết kiệm: Có hạng vé đặt chỗ là Q,N,R. Với loại vé này có những ưu đãi và mức phí quy định như sau: được thay đổi nhưng bị mất phí từ 300.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ, được hoàn vé tương tự những hạng vé khác. Hạng vé này được cộng 0.5 hệ số dặm.

o    Tiết kiệm đặc biệt: Ký hiệu hạng đặt chỗ T,U,E. Với hạng vé quý khách sẽ không được hoàn đổi vé, không được cộng số dặm. Mặc dù vẫn được thay đổi nhưng mức phí trước ngày khởi hành đó 600.000VNĐ, nếu sau thời gian khởi hành không được phép thay đổi

o    Siêu tiết kiệm: Là hạng vé có mức phí thấp nhất trong tất cả, tuy nhiên hạng vé này thường chỉ áp dụng cho những chặng bay đặc biệt. Với hạng vé này quý khách hàng sẽ không được phép thay đổi, hoàn vé và cộng dặm.

Quy định chung của các hạng vé máy bay Vietnam airline

Kết hợp giá: giá vé máy bay siêu tiết kiệm chỉ được kết hợp với các vé siêu tiết kiệm khác và không được kết hợp với các hạng vé khác.  Trừ hạng vé trên thì những hạng vé còn lại được kết hợp với nhau

Thay đổi – Hoàn vé: Chỉ được phép thay đổi sang hành trình mới bằng hoặc cao tiền hơn.

Hoàn vé đã sử dụng một phần: khách được nhận lại phần chênh lệch giữa giá vé đã mua với giá vé của chặng bay đã sử dụng. Khách phải trả khoản phí hoàn vé.

Phí thay đổi: Thay đổi nhiều chặng bay: áp dụng mức phí cao nhất của các chặng bay thay đổi. Phí thay đổi không được hoàn trong mọi trường hợp.

Nâng hạng: Được phép nâng lên hạng trên còn chỗ. Khách phải trả phần chênh lệch giữa giá vé mới và giá vé cũ và phí thay đổi.

Qui định hành lý xách tay
Hành khách hạng Thương gia được phép mang 02 kiện hành lý xách tay, hành khách hạng Phổ thông được phép mang 01 kiện hành lý xách tay. Mỗi kiện hành lý xách tay có trọng lượng không vượt quá 7 kg và có tổng kích thước ba chiều không vượt quá 115cm (tương ứng 56 x 36 x 23 cm (22 x 14 x 9 inches). Đối với hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng, kích thước theo quy định nêu trên, Vietnam Airlines từ chối vận chuyển hành lý đó như hành lý xách tay, và yêu cầu hành khách làm thủ tục ký gửi hành lý.
Thông thường, Vietnam Airlines sử dụng tiêu chuẩn hành l‎‎ý xách tay theo thông lệ quốc tế. Tuy nhiên cũng có những nhà vận chuyển khác áp dụng một số điều kiện riêng về hành l‎‎ý xách tay. Nếu hành trình bay của hành khách có những chặng nối chuyến với những nhà vận chuyển khác, xin hành khách vui lòng tìm hiểu thông tin chi tiết về quy định hành l‎‎ý xách tay của nhà vận chuyển đó và cam kết tuân thủ đúng quy định.