7 điểm du lịch hút khách nhờ danh tiếng “chữa bệnh tật”

Việc đi du lịch đôi khi không chỉ bởi như cầu ngắm cảnh và khám phá cuộc sống. Nhiều người tìm đến các địa điểm nổi tiếng với mục đích theo đuổi các phương pháp để chữa lành bệnh tật cả về thể xác hoặc tinh thần.

Dưới đây là 7 địa điểm thu hút đông đảo du khách tới thăm nhờ được biết đến như là có tác động tích cực tới sức khỏe con người.

Lourdes, Pháp

Lourdes từ lâu đã là một trong những điểm đến phổ biến nhất đối với du khách và những người theo Công giáo trên toàn thế giới. Có hàng triệu lượt du khách hành hương đến Lourdes mỗi năm, trong đó có rất nhiều người tàn tật, bệnh nhân đến cầu nguyện và xin phép lạ chữa bệnh.

du lich chua benh 1

Việc chữa bệnh được cho là bắt nguồn từ việc cầu nguyện và tắm bằng nước thánh ở hang đá Massabielle bên bờ sông Pau chảy qua thành phố, nơi có nhiều trường hợp được công bố là đã chữa lành bệnh ​​trong suốt lịch sử.

Machu Picchu, Peru

du lich chua benh 2

Nhiều pháp sư địa phương và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đưa ra lời khuyên nên đến đây để chăm sóc sức khỏe một cách tổng thể nhất. Truyền thuyết dân gian cho rằng khi một người tiếp xúc trán với hòn đá thiêng Intihuatana (Cột mặt trời), được cho là một chiếc đồng hồ thiên văn học của người Inca, thì tinh thần của họ sẽ được kết nối với thế giới.

Blue Lagoon, Iceland

du lich chua benh 3

Blue Lagoon (thuộc vùng Grindavik trên bán đảo Reykjanes , phía Tây Nam Iceland) mỗi năm thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tới để thư giãn và nghỉ ngơi. Nơi đây có nguồn nước nóng tự nhiên nhờ dòng dung nham ngầm chảy dưới lòng đất, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe đặc biệt hiệu quả cho các bệnh về da như eczema và vẩy nến.

Hell Gate, New Zealand

 Rotorua, New Zealand.  Model Release #524.

Hell Gate là spa tự nhiên có tác dụng chăm sóc da và một số đặc tính chữa bệnh khác, nó lần đầu tiên được phát hiện bởi Rotorua Maori vào khoảng 7.000 năm trước đây. Hiện nay các địa điểm linh thiêng được mở cửa để phục vụ công chúng, ví dụ như Kakahi Falls – thác nước nóng lớn nhất ở bán cầu Nam. Truyền thuyết kể rằng các chiến binh tắm trong dòng nước có chứa lưu huỳnh này để chữa lành vết thương sau các trận chiến.

Biển Chết, Israel

du lich chua benh 5

Biển Chết nổi tiếng với khả năng hỗ trợ chữa lành nhiều loại bệnh lý phổ biến trong xã hội ngày nay, từ đau khớp, viêm khớp,bệnh vẩy nến đến các vấn đề về tim. Các nhà khoa học đã công bố hàm lượng các chất khoáng trong nước biển ở đây, trong đó 33% là muối và một lượng lớn magiê, canxi, kali và các khoáng chất khác. Khi một người tiếp xúc với những khoáng chất trên kết hợp với muối và ánh nắng mặt trời, có thể sẽ có tác động lớn đến một số tình trạng bệnh lý của da như bệnh vẩy nến.

Uluru, Australia

du lich chua benh 6

Di sản thế giới Uluru (còn gọi là Ayers Rock), là một khối kiến tạo sa thạch ở phía nam của Northern Territory. Uluru được xem là nơi thiêng liêng của những người bản xứ Pitjantjatjara và Yankunytjatjara. Khu vực này có nhiều suối, vũng nước, hang động và các bức họa cổ. Các tộc trưởng bản địa thường vào một hang tối tăm để cầu nguyện cho sức khỏe và sự trẻ hóa. Du khách đến với kỳ quan thiên nhiên cổ xưa này bị cấm không được leo lên đó nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với những thổ dân nơi đây. Bất cứ ai phá hủy hoặc lấy đi dù chỉ là một mảnh đá có thể phải chịu một lời nguyền rủa.

Ubud, Indonesia

du lich chua benh 7

Ubud đã được biết đến như một điểm đến bí ẩn trên trái đất về yếu tố tâm linh và khả năng chữa bệnh. Ubud là một thị trấn ngập chìm trong sự điềm tĩnh và thức tỉnh cảm xúc. Thiền và yoga là hai trong số các hoạt động truyền thống của Indonesia để hồi phụctinh thần và thể xác.